Yến Sào Nguyên Chất – Tránh Tiền Mất Tật Mang Chỉ Với 6 Lưu Ý

Ngày đăng: Tháng Bảy 26, 2023

0
Chia sẻ:

Yến sào nguyên chất có tốt không? Tác dụng của yến sào nguyên chất dành tặng sức khỏe hữu ích ra sao? Bảng giá tổ yến sào nguyên chất, nguyên tổ rút lông hiện nay trên thị trường như thế nào? Đây đều là những thắc mắc chung của rất nhiều bạn đọc khi đang tìm kiếm và mua cho mình tổ yến chất lượng. Nắm bắt được điều đó, bài viết này Yến sào Long Phương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn thế nào là yến chuyên chất cũng như gợi ý các kinh nghiệm để khách hàng có thể mua yến chất lượng.

Yến sào nguyên chất – Định nghĩa đúng, để chọn đúng

Yến sào nguyên chất (yến sào nguyên tổ chưa rút lông) là sản phẩm được làm từ tổ yến tinh chế. Không bị pha trộn với bất kỳ thành phần nào khác. Tổ yến này được tạo ra bằng cách sử dụng nước bọt của loài chim yến và nhiều loại vật liệu tự nhiên khác. Như lá cây, cỏ, rong biển, sợi tơ.

Đặc biệt, yến sào không bị pha trộn với bất kỳ thành phần nào khác và không sử dụng bất kỳ chất hóa học hay tạp chất nào trong quá trình sản xuất mới đúng là tổ yến tinh chế chuẩn tự nhiên. Chưa hết, tổ yến tinh chế phải được thu hoạch từ các tổ yến của chim yến. Chưa qua xử lý bụi bẩn hay tạo màu nên cấu trúc khá chặt chẽ bao gồm nhiều sợi yến xen kẽ lại với nhau.

Điểm nhận biết tổ yến tinh chế khá đặc biệt như sau. Tổ yến thường có màu trắng ngà, mùi hơi tanh, và chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm các loại axit amin, khoáng chất và vitamin, rất tốt cho sức khỏe.

Yến sào nguyên chất
Yến sào nguyên chất (yến sào nguyên tổ chưa rút lông) là sản phẩm được làm từ tổ yến tinh chế; không bị pha trộn với bất kỳ thành phần nào khác

Yến sào độn tạp chất – Tại sao lại có giá thành “bắt mắt” hơn?

Yến độn tạp chất là loại yến sào bị pha trộn hoặc làm giả với các thành phần khác. Không chỉ mục đích làm tăng khối lượng, giảm chi phí sản xuất, mà còn giúp giữ màu đẹp, nâng giá thành tổ yến. Các chất độn này có thể bao gồm bột đậu nành, bột sắn dây, bột bắp, bột mì và các loại tinh bột khác. Ngoài ra, các nhà sản xuất còn có thể sử dụng các chất phụ gia và hóa chất để tạo màu và tăng độ bóng cho sản phẩm.

Yến độn tạp chất không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm yến sào nguyên tổ rút lông. Mà còn có thể gây hại đến sức khỏe nếu được sử dụng quá nhiều hoặc không đảm bảo an toàn. Vì vậy, khi mua yến sào, bạn nên lựa chọn sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín và có thương hiệu trên thị trường. Cũng như kiểm tra các giấy tờ chứng nhận sản phẩm của nhà sản xuất. Để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng và an toàn cho sức khỏe của mình.

Cách phân biệt sản phẩm yến sào nguyên chất và sản phẩm giả

Do giá thành của sản phẩm yến sào nguyên chất (yến sào nguyên tổ rút lông hay không) đều khá cao. Nên người tiêu dùng cần phải cẩn trọng khi mua sản phẩm yến sào để tránh mua phải sản phẩm giả hoặc không đảm bảo chất lượng. Nắm bắt được vấn đề này, Yến Sào Long Phượng chia sẻ mẹo hay giúp người dùng có thể chọn mua yến sào nguyên chất chất lượng nhất.

Giá cả Yến sào thường có giá khá cao. Vì vậy nếu sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường, có thể đó là dấu hiệu của sản phẩm giả.
Màu sắc Có màu trắng ngà, mùi hơi tanh nhẹ là những đặc trưng cơ bản của yến sào. Trong khi sản phẩm giả thường được làm bằng gelatin hoặc các loại thực phẩm khác. Nên có màu sắc khá khác biệt, khó nhận ra.
Hình dáng, kết cấu Yến sào nguyên chất thường có hình dáng tự nhiên của tổ yến. Còn sản phẩm giả thường có hình dạng đồng đều, không có kết cấu và hình thức tự nhiên như yến sào nguyên chất.
Hương vị Yến sào có vị ngọt và thơm, trong khi sản phẩm giả thường có vị nhạt hoặc không có vị gì.
Bao bì, đóng gói Yến sào thường được đóng gói trong hộp carton hoặc lọ thủy tinh. Phải được in ấn rõ ràng và có thông tin sản phẩm chi tiết. Nếu sản phẩm không có bao bì rõ ràng hoặc không có thông tin chi tiết, có thể đó là dấu hiệu của sản phẩm giả.

Tác dụng của yến sào nguyên chất dành tặng sức khỏe

Yến sào nguyên chất có tốt không? Câu trả lời chắc chắn là có. Không ai có thể phủ nhận tác dụng của yến sào nguyên chất dành tặng cho sức khỏe của chúng ta.

  • Tăng cường sức khoẻ và tăng cường miễn dịch: Yến sào chứa rất nhiều protein, khoáng chất và các vitamin quan trọng, giúp tăng cường sức khoẻ và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ tăng cường chức năng não: Các thành phần dinh dưỡng trong yến sào có thể giúp cải thiện trí nhớ. Tăng cường khả năng tập trung và giảm stress.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Yến sào nguyên chất chứa nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe tim mạch. Giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Yến sào nguyên chất có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và giúp giảm các triệu chứng khó tiêu.
  • Tốt cho sức khỏe da: Yến sào nguyên chất có thể giúp cải thiện sức khỏe da, giúp da trở nên mịn màng, săn chắc và tươi trẻ hơn.
  • Giúp giảm stress và mệt mỏi: Các thành phần dinh dưỡng trong yến sào có thể giúp giải độc cơ thể, giảm stress và mệt mỏi.
  • Hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau khi ốm: Yến sào nguyên chất có thể giúp tăng cường sức khỏe và phục hồi cơ thể sau khi ốm.

Với các thông tin trên, bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc: tác dụng của yến sào nguyên chất có tốt không? rồi đúng không nào!

Bảng giá tổ yến sào nguyên chất trên thị trường hiện nay

Giá của tổ yến sào nguyên chất có thể dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng, nguồn gốc, thương hiệu, địa điểm mua hàng, thời điểm mua hàng và số lượng mua.

Tuy nhiên, bảng giá tổ yến sào nguyên chất thường rất cao. Bởi vì yến sào là một sản phẩm quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe con người chúng ta. Trên thị trường, bảng giá của tổ yến sào nguyên chất có thể dao động từ 10 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng một kilogram, tùy thuộc vào chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm.

Yến sào nguyên chất có tốt không
Yến sào chứa rất nhiều protein, khoáng chất và các vitamin quan trọng, giúp tăng cường sức khoẻ và tăng cường hệ miễn dịch

6 kinh nghiệm cần “nằm lòng” khi chọn mua yến sào

Trên thực tế chúng ta cũng dễ nhận thấy rằng; chẳng có khách hàng nào muốn bỏ ra một số tiền lớn để đem về một sản phẩm giả, kém chất lượng cả. Không chỉ tiền mất mà còn có thể “tật mang” khi không ai có thể đứng ra bảo vệ sức khỏe của người sử dụng.  Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn nên lưu ý để mua được yến sào nguyên chất.

Nhận biết thông qua màu sắc, cấu trúc, mùi vị

Phải nói, màu sắc, cấu trúc và mùi vị là những đặc điểm quan trọng để nhận biết yến sào nguyên chất. Khi nhìn vào tổ yến sào nguyên chất, bạn sẽ thấy các sợi yến được xếp chồng lên nhau một cách chặt chẽ, không có khoảng trống. Trong khi đó, tổ yến sào độn thường có các sợi yến không đều và có khoảng trống giữa các sợi. Yến sào nguyên chất có màu trắng ngà ngà vàng tự nhiên. Vì thế khi mua bạn nên tránh những tổ yến trắng đục nhìn giống màu bột mì, sợi yến thì chỗ vàng chỗ nổi trắng mốc.

Bên cạnh đó, để kiểm tra mùi vị của yến sào, bạn có thể cầm sản phẩm gần mũi và ngửi thử. Yến sào nguyên chất có mùi hơi tanh, đặc trưng giống như mùi của lòng đỏ trứng gà. Còn yến sào độn thường không có mùi đặc trưng này, hoặc có mùi nhẹ hoặc không mùi. Chưa hết, nếu bạn muốn kiểm tra cấu trúc của yến sào, có thể dùng tay để bóp nhẹ sản phẩm, cảm nhận độ đàn hồi của các sợi yến. Yến sào nguyên chất có độ đàn hồi cao và không dễ bị rách. Còn yến sào độn thường có độ đàn hồi thấp, dễ bị rách.

“Thử lòng” tổ yến nguyên chất bằng cách ngâm nước

Khi ngâm tổ yến nguyên chất trong nước khoảng 30 phút, các sợi yến sẽ mềm nhưng không bị nát. Không thay đổi màu sắc và không có mùi lạ. Điều này cho thấy yến sào nguyên chất có độ đàn hồi tốt và không chứa các hóa chất, tạp chất hay phụ gia gây hại cho sức khỏe. Ngược lại, yến sào giả thường chứa các hợp chất hóa học và phụ gia nhằm tạo ra cảm giác mềm mịn và đẹp mắt hơn. Khi ngâm nước, những hóa chất này sẽ tác động lên sợi yến, làm cho chúng nát nhão, màu nước thay đổi và có mùi lạ.

Ánh sáng mặt trời

Phải nói, cấu tạo tự nhiên của tổ yến nguyên chất cho phép ánh sáng mặt trời chiếu qua. Trong khi các sản phẩm yến giả thường chứa các pha tạp chất hóa học nên không thể cho ánh sáng xuyên qua được. Tuy nhiên, đây chỉ là một cách phân biệt đơn giản và không chính xác 100%. Vậy nên khi mua yến sào, cần kết hợp với các đặc điểm khác để đảm bảo mua được sản phẩm chất lượng nhất nhé.

Nhận biết khi chưng yến

Yến sào nguyên chất có tốt không?
Khi chưng yến sào nguyên chất ở nhiệt độ khoảng 80 độ C, các sợi yến sẽ không tan và không bị nhão; màu nước chưng cũng không thay đổi

Nếu phát hiện yến sào kém chất lượng sau khi chưng yến, thì có “hơi đáng tiếc” và tất nhiên những sản phẩm này sẽ chẳng mang đến điều gì tốt đẹp cho sức khỏe cả. Do đó, bạn nên mua yến sào từ các nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Đồng thời, đừng quên chủ quan mà bỏ qua việc kiểm tra kỹ các giấy tờ chứng nhận sản phẩm của nhà sản xuất trước khi mua.

Khi chưng yến sào nguyên chất ở nhiệt độ khoảng 80 độ C, các sợi yến sẽ không tan và không bị nhão. Màu nước chưng cũng không thay đổi. Nếu yến sào bị tan, nhão hoặc bị nát khi chưng, thì phấn lớn đó là yến giả. Tất nhiên, để tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả. Bạn có thể kết hợp ăn yến sào nguyên chất với các hoạt động thể dục như ghế massage, máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục.

Yến sào nguyên tổ rút lông và yến sào đã qua sơ chế

Yến sào sau khi qua sơ chế không được coi là yến giả. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của nó sẽ giảm đi một chút so với yến sào nguyên chất. Sau khi qua sơ chế, tổ yến sẽ có màu trắng ngà và mùi dầu ăn, mùi khét khá đặc trưng. Để tách các sợi yến, tổ yến sẽ được ngâm qua nước để rã thành sợi. Sau đó trộn với dầu ăn để lông và tạp chất nổi lên trên bề mặt. Cuối cùng, sợi yến sẽ được rửa lại với nước sạch và ép lại thành từng tổ yến trước khi được bán trên thị trường.

Cân nhắc các địa chỉ cung cấp yến sào nguyên tổ rút lông uy tín

Tận tâm - Chu đáo - Uy tín: Yếu tố tất yếu tạo nên thương hiệu cho Long Phượng
Không chỉ nhận được nhiều nhận xét tích cực từ khách hàng, Yến sào Long Phượng còn là địa chỉ uy tín, yêu thích nhờ dịch vụ chu đáo, tận tâm

Để bạn đọc có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm, việc cân nhắc một địa điểm cung cấp yến sào uy tín là điều hết sức cần thiết. Nếu muốn đánh giá địa chỉ bán yến sào chất lượng. Bạn đọc có thể xem xét một số tiêu chí như sau:

  • Thông tin về cửa hàng rõ ràng, minh bạch, nên cân nhắc đến cửa hàng để tìm mua.
  • Không chỉ quan tâm đến giá thành, mà nguồn gốc của các loại yến sào cũng phải được công khai.
  • Xem xét các nhận xét từ các khách hàng đã từng mua trước đó.
  • Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt cũng là một yếu tố cần được quan tâm. Bởi lẽ, nếu xảy ra lỗi sản phẩm do nhà cung cấp thì chính sách đổi trả liệu có hợp lý hay không.

Không chỉ nhận được nhiều nhận xét tích cực từ khách hàng, Yến sào Long Phượng còn là địa chỉ uy tín, yêu thích nhờ dịch vụ chu đáo, tận tâm. Khi mua hàng tại cửa hàng chúng tôi, bạn đọc sẽ được đảm bảo về sản phẩm yến thật. Cam kết không pha trộn các chất khác để làm tăng trọng lượng hay chỉ với mục đích nâng cao tính thẩm mỹ cho “món quà từ thiên nhiên”. Liên hệ ngay với Yến sào Long Phượng và chọn mua yến tinh chế, chất lượng ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline