Tác Dụng Của Yến Sào Trên Hệ Sinh Sản

Ngày đăng: Tháng Mười Hai 26, 2022

0
Chia sẻ:

      “Yến sào được xem là có tác dụng tăng sinh các kích thích tố sinh sản nam. Tế bào tinh trùng tăng sinh trong quá trình sinh tinh dưới sự kích thích của các hormone sinh sản nam bao gồm testosterone, hormone kích thích nang trứng (FSH) và hormone tạo hoàng thể (LH). Phân tích Yến sào sắc ký lỏng-khối phổ (LCMS), người ta đã tìm thấy testosterone, ngoài ra còn có sáu loại axit amin, estradiol và axit sialic.

     

Dựa trên sự hiện diện hormon này, nghiên cứu đã đánh giá các liều lượng khác nhau của Yến sào trên các thông số tinh trùng và kích thích tố sinh sản nam của chuột Sprague Dawley. Mười sáu con chuột Sprague Dawley ở tuổi tám tuần được chia ngẫu nhiên và đồng đều thành bốn nhóm, đó là Nhóm đối chứng, và 3 nhóm được bổ sung 10-50-250 mg yến sào /kg/ngày – tính theo trọng lượng của chuột. Những con chuột được cho ăn thức ăn viên bổ sung Yến sào hàng ngày. Sau đó, nội tạng của chúng được đo đạc hệ số nội tạng sau tám tuần điều trị, các chỉ số như: nồng độ tinh trùng, phần trăm khả năng di chuyển của tinh trùng và khả năng sống của tinh trùng. Phương pháp ELISA được sử dụng để đo testosterone, FSH và LH.

     Nhóm chuột được bổ sung 250 mg Yến sào/ngày cho thấy sự gia tăng đáng kể về nồng độ tinh trùng, phần trăm khả năng di chuyển của tinh trùng cũng như mức FSH và LH so với nhóm 10 mg Yến sào/ngày. Có sự gia tăng nồng độ testosterone phụ thuộc vào liều lượng nhưng không có ý nghĩa giữa các nhóm. Dựa trên những phát hiện này, Yến sào được kết luận là có ảnh hưởng lớn đến các thông số sinh sản của nam giới”

Nguồn: https://www.frontiersin.org/…/fphar.2021.626233/full

Dịch: Yến sào Long Phượng

Copyright ©2022 all rights reserved by Yensaolongphuong.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline