Yến sào hạt chia và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Ngày đăng: Tháng Tư 11, 2023

0
Chia sẻ:

Yến sào hạt chia được đánh giá là món ăn giàu dinh dưỡng. Có tác dụng cao đối với sức khỏe, đặc biệt hiệu quả đối với chế độ dinh dưỡng nhằm giữ gìn sắc vóc, ăn kiêng hiệu quả. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp. Vậy hãy cùng Yến Sào Long Phượng tìm hiểu yến sào và hạt chia có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta nhé.

1. Giá trị dinh dưỡng của tổ yến và hạt chia 

Tổ yến và hạt chia là sự kết hợp của 2 nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao. Chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe cong người. Bạn không tốn nhiều công sức chế biến cầu kỳ mà vẫn có một món ăn ngon, bổ dưỡng và hương vị hài hòa.

Tổ yến chứa tất cả các axit amin thiết yếu đối với cơ thể con người. Đây là loại thực phẩm được đánh giá là một trong số thực phẩm giàu protein nhất. Yến sào có chứa 6 hormone như testosterone và estradiol. Trong thành phần tổ yến cũng chứa carbohydrate và một lượng nhỏ lipid. Giúp kích thích quá trình phân chia tế bào và tăng trưởng tế bào. Thúc đẩy quá trình phát triển và tái tạo mô.

Hạt Chia hoàn toàn tự nhiên. Trong hạt chia có chứa các khoáng chất như phốt pho, sắt và canxi… Hoàn toàn không chứa cholesterol. Hạt Chia cũng chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khó tìm thấy trong các loại thực phẩm khác, bao gồm omega 3-6-9 (gấp 8 lần thịt cá hồi). Đặc biệt chất xơ cao gấp 3-5 lần so với yến mạch. 

Yến sào hạt chia là món ăn bồi bổ cơ thể cực kỳ hiệu quả
Yến sào hạt chia là món ăn bồi bổ cơ thể cực kỳ hiệu quả

Tổ yến chưng hạt chia cũng rất tốt, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho các bé nhỏ. Bởi món ăn này có giúp tăng cường phát triển trí não, tăng cường phát triển hệ cơ xương, tăng cường sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa táo bón… Đây cũng là món ăn có thể giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, suy dinh dưỡng, còi xương… ở trẻ em.

2. Cách chưng yến sào hạt chia

Cách làm món yến sào hạt chia cũng rất đơn giản và các nguyên liệu chính cần thiết để nấu ăn cũng rất dễ kiếm. Đầu tiên bạn cần chuẩn bị yến sào và hạt chia. Cần lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tốt nhất bạn nên tìm mua yến tại cơ sở uy tín.

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên bạn phải mua yến sào từ các cơ sở cung cấp yến uy tín và nổi tiếng như yến sào Long Phượng. Số lượng sử dụng nhiều hay ít tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Đối với hạt chia, dùng 1-3 thìa hạt chia. Nếu muốn ăn nhiều hơn, hãy tăng giảm lượng tùy theo khẩu vị của bạn. Đường phèn nên dùng với lượng cho vừa đủ. Dùng đường phèn xay nhuyễn sẽ rút ngắn thời gian và đường tan nhanh hơn.

Mang theo nhiều nước nóng hoặc ấm và dụng cụ để chưng yến.

Nên dùng bát sứ. Thành phần này giúp bạn có được các chất dinh dưỡng cần thiết khi nấu yến sào với hạt chia.

Ngoài ra, bạn có thể chưng yến sào, hạt chia, kỷ tử cùng với hạt sen giúp cho món ăn có thêm hương vị và thanh mát bổ dưỡng hơn gấp nhiều lần. 

Yến được tinh chế loại bỏ lông và chất bẩn
Yến được tinh chế loại bỏ lông và chất bẩn

2.2. Quy trình thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế yến và hạt chia
    Bạn nên làm sạch tổ yến dưới vòi nước chảy trong khoảng 5 phút để yến nở đều. Đối với tổ yến thô chưa được làm sạch và loại bỏ kỹ các tạp chất thì phải tiến hành công đoạn làm sạch lông còn sót lại trên tổ yến.
    Hạt chia cho vào nước chỉ cần ngâm 2 – 3 phút.
  • Bước 2: Tổ yến sau khi ngâm nở có thể cho vào chưng cách thủy trong vòng 25-30 phút. Tắt bếp, cho đường phèn vào và điều chỉnh độ ngọt theo ý thích.
    Đối với yến chưng, bạn chỉ cần cho một ít đường phèn để tạo vị thanh và giữ hương vị của Yến. Đừng thêm đường nhiều dẫn đến độ ngọt cao.
  • Bước 3: Khi yến chưng hoàn tất, tiến hành bỏ hạt chia vào chung và trộn đều lên. Đợi khi yến đã nguội, bạn múc ra từng hũ nhỏ để dùng dần. Bạn cũng có thể bảo quản yến vài ngày để dùng dần bằng cách để yến chưng hạt chia vào ngăn mát của tủ lạnh. Khi sử dụng chúng ta có thể hâm nóng lại nếu muốn hoặc sử dụng lạnh vẫn được.

3. Mua tổ yến làm yến sào hạt chia ở đâu đảm bảo uy tín và chất lượng?

Yến sào là sản phẩm dinh dưỡng cao cấp được nhiều người lựa chọn sử dụng. Đây là thực phẩm chăm sóc sức khỏe cho chính mình và những người thân trong gia đình. Do đó, Yến Sào Long Phượng đã ra đời với mục đích đem đến những sản phẩm yến chất lượng cao cùng giá thành phải chăng. Yến Sào Long Phượng vẫn luôn nỗ lực không ngừng. Với mong muốn mang đến những sản phẩm yến thật đến tay người tiêu dùng.

Mua yến sào đúng chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình
Mua yến sào đúng chất lượng nhằm bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình

Hiện nay, các loại yến sào của Yến Sào Long Phượng  đều được cam kết chất lượng với độ nguyên chất 100%. Mỗi sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng đều đã trải qua quy trình sơ chế hoàn toàn thủ công và không hề qua bất cứ loại hóa chất tẩy rửa nào. Để có được những chiếc tổ yến sạch, những người thợ lành nghề của Long Phượng đã cẩn thận, tỉ mỉ loại bỏ những chiếc lông hay chất bẩn nhỏ nhất. 

Nhằm tránh mua nhầm các loại yến không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bạn hãy mua trực tiếp các sản phẩm yến sào: yến tươi, yến thô, yến tinh chế, yến chưng sẵn tại Yến Sào Long Phượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline